หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ได้รับสินค้าหมดอายุนานแล้ว แต่แม่ค้ากลับทำแบบนี้..T T
กระทู้สนทนา
เครื่องสำอาง
คุ้มครองผู้บริโภค
ปัญหาสังคม
Skin Care
ความงาม
สวัสดีค่ะ
เราเพิ่งโพสกระทู้ครั้งแรกนะคะ ยืมไอดีน้องมา ถ้าทำผิดกฎหรือทำอะไรไม่ถูกฝากบอกด้วยนะคะ แล้วจะรีบมาแก้ให้ค่ะ^^
ก่อนอ่าน เราขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะคะ ว่าบทสนทนากับแม่ค้าด้านล่าง เรารู้ตัวว่ามีบางจุดที่ทำไม่ถูกอยู่เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าเราถูก 100% แม่ค้าผิด 100% เพียงแต่ความคิดเราเราคิดว่าแม่ค้าเค้าไม่มีเหตุผลพอสำหรับการกระทำและทางออกของเค้าอะค่ะ วันนึงบอกอย่างนึง อีกวันบอกอีกอย่าง
คือเราแค่อยากได้ความเห็นจากคนหลายๆคนอะค่ะ ว่าเราสมควรได้รับทางออกแบบนี้มั้ย หรือเราทำถูกมั้ย หรือแม่ค้าเค้าทำถูกรึยัง หรือมีทางไหนที่ดีกว่า
คือเรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งซื้อ tinted lip balm ทาง facebook มาชิ้นนึงค่ะ ดูไว้หลายเจ้า ลังเลอยู่นานมาก กลัวจะได้ของเก่าเก็บ เพราะเราเป็นคนใช้คสอ.นานมากๆ เป็นปีก็ยังไม่หมด จนเจอเว็บนี้ที่แม่ค้าดูน่าเชื่อถือ ราคาโอเค ยอดไลค์ในเฟสบุ๊คก็เยอะอยู่ เลยตัดสินใจสั่งค่ะ
ก่อนสั่งเราก็ถามแม่ค้าแล้วว่าของล็อตใหม่มั้ย ฝากเช็คโค้ดที่ตัวสินค้าให้หน่อย แต่แม่ค้าก็ตอบไม่ค่อยตรงคำถามเราค่ะ
แต่เราก็ไม่อยากจู้จี้มาก กลัวเค้าจะรำคาญ ก็เลยสั่งมา
พอวันจันทร์(11/1)ได้รับของก็รีบเช็คโค้ดดู ปรากฎว่าของเราผลิตตั้งแต่ พฤษภา ปี 2011 ค่ะ หมดอายุมาเกือบ 2 ปีแล้ว ก็เลยรีบบอกแม่ค้า เค้าก็เสนอจะส่งชิ้นใหม่มาให้ค่ะ เรากลัวว่ามันจะเป็นล็อตเดียวกัน เลยถามว่าเปลี่ยนเป็นอีกสีที่เพิ่งลงเว็บขายได้มั้ย แต่เราไม่แน่ใจว่าสีมันจะโอเคมั้ย เลยขอว่าจะไปลองดูสีที่เคาน์เตอร์ก่อน ((จนถึงตรงนี้เรายังไม่ได้ยินคำว่าขอโทษหรืออะไรจากแม่ค้าเลยค่ะ)) ระหว่างนี้เราคุยกับแม่ค้าเรื่องส่งของคืน แม่ค้าก็บอกว่า "สะดวกส่งคืนมั้ยคะ ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรนะคะ" (เรามาคิดดูแล้วของหมดอายุเอาไปขายหรือทำอะไรต่อไม่ได้แล้ว จะเสียเงินเสียเวลาส่งกลับไปทำไม เราเลยลองปาดสีดูที่แขนทีนึงแล้วทิ้งเลย) พอมาเห็นแม่ค้าพูดแบบนี้อีกก็เลยบอกว่าไม่ส่งคืนดีกว่า ((ตรงนี้เรารู้ตัวค่ะว่าทำไม่ถูก ค่อนข้างเรื่องมากไป และไม่ควรลองสีและทิ้งของไปโดยพละการ))
มาวันนี้(15/1) เราก็ยังไม่ได้ลอง เพราะถามแล้วสีนี้ไม่ได้นำเข้าขายที่ไทย เราก็เลยแจ้งแม่ค้าว่าขอเป็นเงินคืนดีกว่า(เราไม่คิดว่าการส่งสินค้ามาให้ใหม่กับการคืนเงินจะต่างอะไรกันในกรณีนี้ที่สินค้าหมดอายุไปแล้ว) แต่แม่ค้าพูดไม่เหมือนเดิมค่ะ เค้าบอกขอส่งชิ้นใหม่ให้แทน หรือถ้าอยากได้เงินคืน ต้องส่งสินค้าสภาพ 100% คืนให้เค้า(ซึ่งเราแจ้งเค้าไปตั้งแต่วันจันทร์แล้วค่ะว่าเราลองสีแล้วทิ้งแล้ว) หรือต้องโดนหักค่าที่เค้าส่งไปรษณีย์มาและค่าสินค้าที่ไม่ 100% พอได้ยินแบบนี้เราก็โกรธค่ะ เมื่อวันนั้นไม่เห็นพูดอะไรแบบนี้ เราเลยเถียงกันไปมาอยู่นานพอสมควรค่ะ เพราะเหมือนเค้ารู้ว่าเราไม่สามารถคืนของเค้าได้แล้ว เค้าเลยใช้ประโยชน์จากข้อนั้น
เราโอนเงินค่าสินค้า+ค่าส่งไปทั้งหมด 270 บาท แต่เค้ายืนยันจะคืนเราที่ 195 บาท หลังหักอะไรเยอะแยะมากมาย
คือเราแค่ไม่เข้าใจว่าเราซื้อของที่อยากได้มากมาชิ้นนึง พอเปิดมา เจอว่ามันหมดอายุมานานมากแล้ว เสียเงินแล้ว ไม่ได้ใช้ ไม่ได้คำขอโทษจากแม่ค้า ความรู้สึกตอนนั้นก็แย่มากพอแล้ว แต่เราคิดว่าเราแฟร์พอที่จะไม่โวยวายใส่เค้าตั้งแต่ทีแรก เพราะเราคิดว่าใครๆก็มีโอกาสผิดพลาดกันได้ เห็นเค้าตั้งใจจะส่งชิ้นใหม่มาให้ก็โอเคแล้ว กลายเป็นว่าสุดท้ายเค้ามาทำเหมือนเราผิดที่ไม่ยอมส่งของคืนให้เค้า เลยมาหักยอดโอนคืนเรานู่นนี่มากมายแทน แล้วก็พูดแต่ประโยคเดิมๆเรื่องส่งของคืน เราเลยไม่ค่อยโอเคเพราะคิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดขนาดนั้นซักหน่อย
ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตรงนี้นะคะ ไม่ได้อยากให้มันยืดยาว แต่รู้สึกอัดอั้นจริงๆค่ะ
ด้านล่างนี้เป็นแชทที่เราคุยกับแม่ค้านะคะ อยากขอความเห็นกว้างๆ เพราะเราถามคนในครอบครัวทุกคนบอกว่าเราไม่ผิด แต่ถ้าเราถามคนอื่น คนอื่นๆอาจจะบอกได้ว่ายังมีจุดไหนที่เราทำไม่ถูกอีก หรือช่วยบอกได้ว่าเราไม่ได้ทำผิดจริงๆ เพราะเราไม่เข้าใจจริงๆและยังรู้สึกว่าเป็นฝ่ายเสียหายอยู่ตลอดเวลา
(ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เรื่องเงินนะคะ สองร้อยกว่าบาทไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดนั้น แต่มันเป็นความรู้สึกค่ะ)
ขอบคุณอีกทีนะคะ ที่อุตส่าห์อ่านกันจนจบ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ระวังแบรนด์ La Roche-Posay สั่งสินค้าไม่ได้รับของแถมอย่างที่บอก
La Roche-Posay แบรนด์ระดับโลกเขียนข้อมูลโปรโมชั่นไม่ชัดเจน เหมือนหลอกลวง ระบบหลังบ้านห่วยมาก แก้ปัญหาไม่ได้ เมื่อวันที่ 9.9 ที่ผ่านมา ซื้อ skincare แบรนด์ La Roche-Posay ครั้งแรกผ่านแอฟส้ม โปรโมชั่นเ
สมาชิกหมายเลข 5460234
ลาซาด้าจัดส่งสินค้าไม่สำเร็จแต่ไม่ยอมส่งคืนให้ร้านค้า ต้องทำอย่างไร?
ผมเป็นผู้ขายบนลาซาด้า เมื่อได้รับคำสั่งซื้อก็แพคสินค้าไปส่งยังจุด Drop off ปกติ ติดตามTime line การจัดส่ง สินจัดส่งไม่สำเร็จ ทางร้านก้รอสินค้าตีกลับเพราะมีมูลค่า แต่ขนส่งไม่นำสินค้ามาส่งคืน จึงโทรไปศู
สมาชิกหมายเลข 9037449
สั่งซื้อของออนไลน์ แต่ขนส่งชอบวางของไว้หน้าบ้าน ถ้าหายใครรับผิดชอบ
พอดีสั่งของออนไลน์ แต่คนขับคนนี้ส่งของประจำและชอบทิ้งของไว้หน้าบ้าน ไม่มีการโทรไม่มีการกดกริ่งเรียก เกรงว่าถ้าของหายแล้วจะเป็นร้านค้า หรือคนส่งรับผิดชอบครับ เพราะเหมือนเขาส่งไปให้จบๆ วางไว้หน้าบ้าน ซ
Mashimaro29
Flash ส่งครามส่งของพัง ????? ห่วย!!
เขตโพธาราม ราชบุรี แฟลชโกดังแถวบ้านฆ้อง ห่วยแตก!!! สั่งของชิ้นใหญ่ ผ่านแอปส้ม แถวบ้านเป็น flashตลอด 1. ครั้งแรกที่ส่ง โต๊ะคอมหักครึ่ง ต้องทับหนักเบอร์ไหนครับ ส่งกลับไม่รับของ ครั้งแรก เข้าใจได้ แต่ม
สมาชิกหมายเลข 8030686
Moshi Moshi แบรนด์ไทยสไตล์สำเพ็ง
ทำไมสินค้าไลฟ์สไตล์อย่าง ‘โมชิ โมชิ’ แบรนด์ไทยจากสำเพ็ง จึงสามารถเติบโตทั้งในแง่รายได้และกำไรได้อย่างต่อเนื่อง จนทิ้งห่างสองแบรนด์ดังจากจีนและญี่ปุ่นไปทุกที วันนี้เรามาคุยกับเจ้าของแบรนด์
สมองซีกซ้ายหัวใจซีกขวา
การจัดส่งของ Lazada แบบนี้ถูกต้องหรือไม่
สั่งซื้อสินค้าสองชิ้น จากสองผู้ค้า ใบสั่งซื้อก็สองใบ เก็บเงินปลายทาง แต่สินค้าส่งมาในห้องเดียวกัน คนส่งเรียกเก็บเงินรวมทีเดียวทั้งสองรายการ ต้องการรับสินค้าชิ้นเดียว อีกชิ้นจะตีกลับ คนส่งบอกว่าทำไมไ
สมาชิกหมายเลข 3905607
การค้าชายแดนไทย-กัมพูชา หายวับ 1.8 แสนล้าน ถ้าปิดด่าน 100%
ค้าชายแดนไทย-กัมพูชา หายวับ 1.8 แสนล้าน” หากปิดทฺกด่าน , ความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างไทย-กัมพูชา ปะทุขึ้นอีกครั้ง กัมพูชาประกาศระงับการนำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากไทย เป็นสัญญาณเตือนถึงความเส
สมาชิกหมายเลข 8669158
ช้อปปี้ปรับเพิ่ม ‘ค่าต๋ง’ สูงสุด 13% ผู้ค้าหลังแอ่น-วอนรัฐช่วยควบคุม
ช้อปปี้ปรับเพิ่ม ‘ค่าต๋ง’ สูงสุด 13% ผู้ค้าหลังแอ่น-วอนรัฐช่วยควบคุม:แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแผลงฤทธิ์อีก ล่าสุดถึงคิว “ช้อปปี้” ปรับขึ้นค่าธรรมเนียม 5-13% และคิดเพิ่มอีก 1 บาททุก
as12df
ไม่ได้จดทะเบียนvat ขายสินค้าไม่ออกvatได้ไหม
บุคคลธรรมดา จดทะเบียนพานิชย์ (ผลิตชิ้นส่วนจักรกล) รายได้ต่อปี ไม่ถึง 1.8 ล้าน มีหักณ.ที่จ่าย 3% 40(8) . วัสดุ หรือขิ้นส่วนอะไหล่บางอย่าง ซื้อมาออกบิลvat แต่ตอนคิดเงินลูกค้า(ผลิตงานเสร็จ) (ออกเป็นบิลเ
สมาชิกหมายเลข 3720843
สินค้าบริการของAppleใครเคยโดนหักในบิลค่าโทรศัพท์
เสียค่าโทรศัพท์พันถึง2พันต่อเดือนมาหลายเดือนแล้วไปศูนย์บริการก็แล้วก็แก้ไม่ได้ หนักใจกับการที่ต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ทุกๆเดือน 3-4 เดือน คือหนักมาก และวันนี้ก็หาทางออกพยามเชคว่าสินค้าตัวนั้นคืออะไรจะยกเลิ
สมาชิกหมายเลข 8850698
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เครื่องสำอาง
คุ้มครองผู้บริโภค
ปัญหาสังคม
Skin Care
ความงาม
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ได้รับสินค้าหมดอายุนานแล้ว แต่แม่ค้ากลับทำแบบนี้..T T
ก่อนอ่าน เราขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะคะ ว่าบทสนทนากับแม่ค้าด้านล่าง เรารู้ตัวว่ามีบางจุดที่ทำไม่ถูกอยู่เหมือนกัน ไม่ใช่ว่าเราถูก 100% แม่ค้าผิด 100% เพียงแต่ความคิดเราเราคิดว่าแม่ค้าเค้าไม่มีเหตุผลพอสำหรับการกระทำและทางออกของเค้าอะค่ะ วันนึงบอกอย่างนึง อีกวันบอกอีกอย่าง
คือเราแค่อยากได้ความเห็นจากคนหลายๆคนอะค่ะ ว่าเราสมควรได้รับทางออกแบบนี้มั้ย หรือเราทำถูกมั้ย หรือแม่ค้าเค้าทำถูกรึยัง หรือมีทางไหนที่ดีกว่า
คือเรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งซื้อ tinted lip balm ทาง facebook มาชิ้นนึงค่ะ ดูไว้หลายเจ้า ลังเลอยู่นานมาก กลัวจะได้ของเก่าเก็บ เพราะเราเป็นคนใช้คสอ.นานมากๆ เป็นปีก็ยังไม่หมด จนเจอเว็บนี้ที่แม่ค้าดูน่าเชื่อถือ ราคาโอเค ยอดไลค์ในเฟสบุ๊คก็เยอะอยู่ เลยตัดสินใจสั่งค่ะ
ก่อนสั่งเราก็ถามแม่ค้าแล้วว่าของล็อตใหม่มั้ย ฝากเช็คโค้ดที่ตัวสินค้าให้หน่อย แต่แม่ค้าก็ตอบไม่ค่อยตรงคำถามเราค่ะ
แต่เราก็ไม่อยากจู้จี้มาก กลัวเค้าจะรำคาญ ก็เลยสั่งมา
พอวันจันทร์(11/1)ได้รับของก็รีบเช็คโค้ดดู ปรากฎว่าของเราผลิตตั้งแต่ พฤษภา ปี 2011 ค่ะ หมดอายุมาเกือบ 2 ปีแล้ว ก็เลยรีบบอกแม่ค้า เค้าก็เสนอจะส่งชิ้นใหม่มาให้ค่ะ เรากลัวว่ามันจะเป็นล็อตเดียวกัน เลยถามว่าเปลี่ยนเป็นอีกสีที่เพิ่งลงเว็บขายได้มั้ย แต่เราไม่แน่ใจว่าสีมันจะโอเคมั้ย เลยขอว่าจะไปลองดูสีที่เคาน์เตอร์ก่อน ((จนถึงตรงนี้เรายังไม่ได้ยินคำว่าขอโทษหรืออะไรจากแม่ค้าเลยค่ะ)) ระหว่างนี้เราคุยกับแม่ค้าเรื่องส่งของคืน แม่ค้าก็บอกว่า "สะดวกส่งคืนมั้ยคะ ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรนะคะ" (เรามาคิดดูแล้วของหมดอายุเอาไปขายหรือทำอะไรต่อไม่ได้แล้ว จะเสียเงินเสียเวลาส่งกลับไปทำไม เราเลยลองปาดสีดูที่แขนทีนึงแล้วทิ้งเลย) พอมาเห็นแม่ค้าพูดแบบนี้อีกก็เลยบอกว่าไม่ส่งคืนดีกว่า ((ตรงนี้เรารู้ตัวค่ะว่าทำไม่ถูก ค่อนข้างเรื่องมากไป และไม่ควรลองสีและทิ้งของไปโดยพละการ))
มาวันนี้(15/1) เราก็ยังไม่ได้ลอง เพราะถามแล้วสีนี้ไม่ได้นำเข้าขายที่ไทย เราก็เลยแจ้งแม่ค้าว่าขอเป็นเงินคืนดีกว่า(เราไม่คิดว่าการส่งสินค้ามาให้ใหม่กับการคืนเงินจะต่างอะไรกันในกรณีนี้ที่สินค้าหมดอายุไปแล้ว) แต่แม่ค้าพูดไม่เหมือนเดิมค่ะ เค้าบอกขอส่งชิ้นใหม่ให้แทน หรือถ้าอยากได้เงินคืน ต้องส่งสินค้าสภาพ 100% คืนให้เค้า(ซึ่งเราแจ้งเค้าไปตั้งแต่วันจันทร์แล้วค่ะว่าเราลองสีแล้วทิ้งแล้ว) หรือต้องโดนหักค่าที่เค้าส่งไปรษณีย์มาและค่าสินค้าที่ไม่ 100% พอได้ยินแบบนี้เราก็โกรธค่ะ เมื่อวันนั้นไม่เห็นพูดอะไรแบบนี้ เราเลยเถียงกันไปมาอยู่นานพอสมควรค่ะ เพราะเหมือนเค้ารู้ว่าเราไม่สามารถคืนของเค้าได้แล้ว เค้าเลยใช้ประโยชน์จากข้อนั้น
เราโอนเงินค่าสินค้า+ค่าส่งไปทั้งหมด 270 บาท แต่เค้ายืนยันจะคืนเราที่ 195 บาท หลังหักอะไรเยอะแยะมากมาย
คือเราแค่ไม่เข้าใจว่าเราซื้อของที่อยากได้มากมาชิ้นนึง พอเปิดมา เจอว่ามันหมดอายุมานานมากแล้ว เสียเงินแล้ว ไม่ได้ใช้ ไม่ได้คำขอโทษจากแม่ค้า ความรู้สึกตอนนั้นก็แย่มากพอแล้ว แต่เราคิดว่าเราแฟร์พอที่จะไม่โวยวายใส่เค้าตั้งแต่ทีแรก เพราะเราคิดว่าใครๆก็มีโอกาสผิดพลาดกันได้ เห็นเค้าตั้งใจจะส่งชิ้นใหม่มาให้ก็โอเคแล้ว กลายเป็นว่าสุดท้ายเค้ามาทำเหมือนเราผิดที่ไม่ยอมส่งของคืนให้เค้า เลยมาหักยอดโอนคืนเรานู่นนี่มากมายแทน แล้วก็พูดแต่ประโยคเดิมๆเรื่องส่งของคืน เราเลยไม่ค่อยโอเคเพราะคิดว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดขนาดนั้นซักหน่อย
ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตรงนี้นะคะ ไม่ได้อยากให้มันยืดยาว แต่รู้สึกอัดอั้นจริงๆค่ะ
ด้านล่างนี้เป็นแชทที่เราคุยกับแม่ค้านะคะ อยากขอความเห็นกว้างๆ เพราะเราถามคนในครอบครัวทุกคนบอกว่าเราไม่ผิด แต่ถ้าเราถามคนอื่น คนอื่นๆอาจจะบอกได้ว่ายังมีจุดไหนที่เราทำไม่ถูกอีก หรือช่วยบอกได้ว่าเราไม่ได้ทำผิดจริงๆ เพราะเราไม่เข้าใจจริงๆและยังรู้สึกว่าเป็นฝ่ายเสียหายอยู่ตลอดเวลา
(ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เรื่องเงินนะคะ สองร้อยกว่าบาทไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดนั้น แต่มันเป็นความรู้สึกค่ะ)
ขอบคุณอีกทีนะคะ ที่อุตส่าห์อ่านกันจนจบ^^